Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Bật mí cách trị thâm quầng mắt nhanh chóng và hiệu quả

00:54

Thức đêm nhiều, mất ngủ, áp lực căng thẳng hay thiếu dưỡng chất,.. đều khiến mắt bạn xuất hiện quầng thâm “xấu xí”? Làm thế nào để khắc phục tình trạng đôi mắt gấu trúc một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bài viết sẽ bật mí một số cách trị thâm quầng mắt đơn giản, dễ thực hiện, giúp bạn tự tin giao tiếp trở lại.

Trị thâm quầng mắt bằng cách đắp dưa chuột

trị thâm quầng mắt
Dưa chuột có thể giúp giảm tình trạng mắt thầm quầng nhanh chóng
Dưa chuột là “vị cứu tinh” mà bạn có thể nhờ cậy khi thức dậy với đôi mắt gấu trúc. Trong dưa chuột có chứa nhiều các chất chống oxy hóa như phenolic và peroxxydas, những chất này có tác dụng làm lưu thông mạch máu, do đó nhanh chóng làm giảm tình trạng mắt sưng hiệu quả. Ngoài ra, dưa chuột còn chứa 1 lượng lớn vitamin K giúp kích thích tuần hoàn máu và hoạt hóa protein, ngăn ngừa vôi hóa mạch máu.
Cách thực hiện: Để 1 quả dưa chuột trong tủ lạnh khoảng 5 – 10 phút, sau đó cắt lấy 2 khoanh tròn rồi đặt lên 2 bên mắt trong vòng 10 phút. Sự mát lạnh không những giúp bạn thư giãn, tỉnh táo mà còn giúp trị thâm quầng ở mắt, mắt nhanh chóng bớt sưng.

Cách trị thâm quầng mắt bằng túi trà

trị thâm quầng mắt bằng túi trà
Túi trà có thể giúp mắt giảm thâm quầng hiệu quả
Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa là (polyphenol và epigalocatexin galat) giúp tăng tuần hoàn máu. Đắp túi trà nhúng đã qua sử dụng lên trên mí mắt sẽ giúp bạn làm mờ đi quầng mắt và những dấu hiệu mệt mỏi xung quanh mắt hiệu quả.
Cách thực hiện: Để những túi trà nhúng đã qua sử dụng vào tủ lạnh khoảng 5 – 10 phút, sau đó đắp lên mắt (nhớ nhắm mắt khi đắp), bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự khác biệt trên đôi mắt của mình.

Tập thể dục cho mắt

trị thâm quầng mắt
Matxa mắt nhẹ nhàng có thể giúp mắt giảm thâm quầng
Một vài động tác thể dục có thể giúp mắt hết mệt mỏi khi ngủ dậy, thúc đẩy tuần hoàn máu và hệ bạch huyết, giúp giảm xung huyết và xóa đi những dấu hiệu mệt mỏi.
Cách thực hiện: Bạn hãy dùng các ngón tay mát xa theo hình tròn xung quanh viền mắt theo chiều kim đồng hồ. Sau đó đổi chiều ngược lại. Mát xa theo chiều ngang trên và dưới mắt, rồi theo chiều dọc trên đầu và đuôi mắt. Thực hiện đều đặn như thế, bạn sẽ nhận thấy kết quả thay đổi bất ngờ.

Kết hợp quả hạnh nhân và sữa tươi trị thâm quầng mắt

trị thâm quầng mắt
Hạnh nhân và sữa tươi là hỗn hợp rất tốt cho da
Hạnh nhân và sữa tươi là hỗn hợp rất tốt cho da, đặc biệt có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, giúp da sáng hồng tự nhiên.
Cách thực hiện: Bạn lấy 1 ít quả hạnh nhân nghiền nát và trộn đều cùng 1 lượng sữa tươi vừa phải. vào buổi sáng. Sau đó đắp chúng xung quanh mắt, sau 15 phút, bạn sẽ thấy mắt giảm sưng rõ rệt.

Sử dụng mật ong và nước cam trị thâm quầng mắt

trị thâm quầng mắt
Mật ong và nước cam có thể giúp bạn nhanh chóng xóa tan thâm quầng trên mắt
Trộn một muỗng canh mật ong, ba muỗng canh nước cam và một số bột mỳ để tạo thành một miếng dán. Sau đó, để miếng dán này vào trong tủ lạnh và sau đó áp dụng dán miếng dán này xung quanh mắt cũng giúp khắc phục hiệu quả hiện tượng quầng thâm quanh mắt.
Hi vọng với các cách trị thâm quầng mắt ở trên có thể giúp các bạn tự tin và luôn luôn tươi trẻ.
Nguồn: http://cachchamsocda.info

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer