Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà

01:20

Bạn không cần phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc vào việc chọn mua các loại thuốc trị mụn hay đến các trung tâm thẩm mỹ. http://cachchamsocda.info sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp trị mụn trứng cá đơn giản bằng các nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên giúp loại bỏ mụn một cách hiệu quả.

1. Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng lô hội
Lô hội luôn có tác dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả cho các chị em phụ nữ, bởi trong nhựa của lá lô hội có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu nên có khả năng sát khuẩn, sát trùng, làm săn da và thu nhỏ lỗ chân lông. 
Cách trị mụn trứng cá đơn giản
Cách thực hiện: Dùng mũi dao cắt lát lá lô hội, lấy chất dịch tiết ra từ lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này không chỉ làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn mà còn trị nám và làm mịn da rất tốt. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần bạn sẽ nhanh chóng nhận ra tác dụng “thần kỳ” mà lá lô hội mang lại.
2. Dưa chuột và sữa tươi trị mụn trứng cá
Dưa chuột có tính chất dịu mát và thanh nhiệt. Còn sữa tươi có tác dụng làm trắng da, giảm mọc mụn, giúp làn da tươi sáng, mịn màng. Bạn có thể dùng dưa chuột để đắp măt nạ hoặc say lấy nước ép uống mỗi ngày để có được làn da đẹp.
Cách thực hiện: Lấy một quả dưa chuột rửa sạch, thái lát tròn mỏng vừa đủ để đắp lên toàn bộ khuôn mặt, bỏ vào bát con rồi đổ một chút sữa tươi ngâm trong khoảng 5 phút. Sau đó dùng tay vớt nhưng lát dưa chuột ra, lần lượt đắp lên toàn bộ khuôn mặt. Để trong 10 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.
Cách trị mụn trứng cá đơn giản nhất
3. Trị mụn trứng cá bằng tỏi và mật ong
Tỏi có tác dụng tăng cường sự bài tiết hocmon, tăng cường sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới. Chất alixin trong tỏi có tác dụng khử trùng bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn làm cho da trắng mịn và trị mụn trứng cá hiệu quả.
Cách thực hiện: Tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi cho vào trong một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời từ 2-3 tháng, sau đó dùng hỗn hợp này đắp mặt thay mặt nạ dưỡng da sẽ làm da luôn sạch sẽ và trắng mịn màng.
Trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà
4. Trị mụn tại nhà bằng tau diếp cá
Rau diếp cá có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa trị mụn trứng cá và mụn nước, làm đẹp da.
Cách thực hiện: Vò nhuyễn lá rau diếp cá rồi vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo, thêm vài giọt dầu ôliu, đắp lên mặt trong khoảng thời gian từ 10-15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Thường xuyên đắp mặt nạ với rau diếp cá là cách trị mụn trứng cá hiệu quả.
5. Chuối tiêu và mật ong
Trong chuối có rất nhiều các loại vitamin B6, B12, vitamin C, chất kali, magie cùng nhiều loại khoáng chất, dưỡng chất khác. Đắp mặt nạ bằng chuối hoặc ăn chuối thường xuyên sẽ mang lại vẻ đẹp cho làn da và tóc.
Cách thực hiện: Nghiền một quả chuối chín, sau đó trộn với một muỗng caffe mật ong. Thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên vùng da bị mụn để như vậy từ 15-20 phút. Cuối cùng, bạn rửa mặt lại bằng nước và lau mặt bằng khăn sạch.
Cách trị mụn trứng cá đơn giản
Các loại hoa quả có sẵn từ thiên nhiên có thể đem lại cho bạn một làn da mịn màng trắng trẻo, không còn những nốt mụn đáng ghét trên mặt. Hy vọng với các cách trị mụn trứng cá ở trên sẽ giúp bạn luôn xinh đẹp và tươi trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer