Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Nguyên nhân gây nám da là gì? – Tư vấn tại TMV Kangnam

02:39
Trước khi lựa chọn phương pháp trị nám và áp dụng nó bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân hình thành nám, điều này đảm bảo tính đúng đắn và hiệu quả trong toàn bộ quá trình điều trị nám da. Vậy nguyên nhân nám da từ đâu? chúng ta cùng tìm hiểu nhé.


Nám da hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau
Các nhà khoa học chỉ ra rằng có nhiều nguyên nhân gây nám da, với quan niệm nám da hình thành từ khi sinh ra là hoàn toàn sai lầm. Trong quá trình sinh sống nám da hình thành và phát triển do sự tác động của môi trường và lối sống. Theo đó có 7 nguyên nhân nám da:
1. Do ánh nắng mặt trời
Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng nám da, đồng thời nám da phát triển với mức độ nhanh, cường độ mạnh dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Do vậy, cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, luôn cần kem chống nắng trước khi ra ngoài.
2. Rối loạn nội tiết
Những thay đổi về sinh lý, thậm chí là tâm lý khiến sắc tố melanin mất cân bằng gây ra nám da. Đặc biệt, trong quá trình mang thai làn da dễ bị nám tấn công. Ngoài ra việc lạm dụng thuốc tránh thai cũng khiến nội tiết bị phá vỡ khiến da sạm và hình thành nám da.
Để điều trị thành công nám da trước hết phải tìm hiểu nguyên nhân
3. Mỹ phẩm
Việc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, không đúng loại khiến làn da bị nám. Thậm chí, nhiều người bị nám lại phụ thuộc nhiều vào mỹ phẩm tẩy trắng khiến tình trạng càng trở nên xấu hơn. Khi bị nám da, cần ngưng sử dụng mỹ phẩm, thậm chí không nên trang điểm để làn da được khô thoáng.
4. Dược phẩm
Dược phẩm chứa nhiều chất kháng sinh, gây hại cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Việc sử dụng với liều lượng lớn trong thời gian kéo dài khiến làn da bị sạm đen và hình thành nám da.
5. Chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống thiếu khoa học là nguyên nhân chính khiến làn da bi nám. Cần tránh lạm dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ mặn hoặc khó tiêu, không dùng nước uống có ga, thay vào đó nên uống nước nhiều trên 2 lít mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh.
6. Stress
Căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng và bực tức là tác nhân hình thành sắc tố melanin gây nám da. Do đó, cần hạn chế tới mức thấp nhất những cảm xúc tiêu cực để có được sức khỏe cũng như làn da trẻ đẹp.
Nguyên nhân gây nám da là gì? – Tư vấn tại TMV Kangnam
Không nên áp dụng phương pháp trị nám khi chưa tìm hiểu về nguyên nhân cũng như phương pháp
7. Di truyền
Nguyên nhân gây nám da không thể không nhắc tới đó chính là di truyền. Nám da hình thành một phần do di truyền, song không phải tất cả. So với các loại nám da hình thành trong quá trình phát triển cơ thể, nám do di truyền khó điều trị hơn và phái áp dụng công nghệ hiện đại.
Trên đây là 7 trong số rất nhiều nguyên nhân gây nám da, bên cạnh đó còn nhiều nguyên nhân khác. Nhìn chung cần tìm hiểu nguyên nhân nám da trước khi lựa chọn bất kỳ một phương pháp điều trị nào. Nhằm đẩm bảo an toàn và hiệu quả, các bạn cần được khám và tư vấn bởi những người có chuyên môn.

Xem thêm:
>> 7 mặt nạ trị mụn hiệu quả bạn nên biết
>> Cách làm trắng da chân hiệu quả nhanh chóng ngay tại nhà

http://cachchamsocda.info

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer