Thời điểm giao mùa, nắng nóng, chính là lúc các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám… bùng phát trên gương mặt bạn. Làm thế nào để trị mụn hiệu quả, dứt điểm, nhanh chóng vào mùa nóng là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Cùng tìm hiểu các bí quyết trị mụn vào ngày hè nắng nóng trong bài viết dưới đây nhé!

>> Bị viêm xoang có nâng mũi được không?
Vì sao mụn xuất hiện vào ngày nắng nóng?
Tháng 3, tháng 4 là thời điểm giao mùa, nhiệt độ đột ngột lên mức cao, khiến cho lượng nhiệt trong cơ thể tăng lên, gây tích tụ nhiệt độc. Khi cơ thể không đào thải hết lượng nhiệt độc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự hoạt động của các tuyến tiết androgen, lượng hormone và tuyến bã nhờn tăng tiết quá mức khiến cho mụn xuất hiện nhiều trên làn da.
Bên cạnh đó, các yếu tố khác như ăn uống, sinh hoạt, tâm lý cũng có ảnh hưởng đáng kể đến tình trạng nổi mụn. Nếu như tình trạng thức khuya, mất ngủ, stress khiến cơ thể tăng sản xuất hormone từ tuyến thượng thận, tăng sản xuất androgen, tăng hoạt động của tuyến bã, thì việc ăn quá nhiều chất cay, nóng, chất đường, mỡ hay lạm dụng chất kích thích như café, rượu, bia… cũng gián tiếp khiến lượng chất nhờn của tuyến bã tăng tiết.
Bí quyết trị mụn vào mùa hè đơn giản!
Các bạn nên chú ý đến chế độ chăm sóc da mỗi ngày: bảo vệ da mặt khỏi ánh nắng mặt trời, bụi bẩn; rửa mặt sạch ngay khi đi đường về; không dùng chế phẩm có chứa corticoid để bôi lên mặt, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và lưu ý không nặn mụn tự ý.
Chế độ ăn uống, sinh hoạt vào mùa này cũng rất quan trọng. Bạn không nên thức khuya, nên uống nhiều nước, tăng khẩu phần rau xanh, hoa quả mát như rau má, diếp cá, bí đao, nha đam, bưởi, đu đủ; hạn chế chất kích thích, ăn nhiều đồ cay nóng, chất chứa nhiều đường, mỡ và các loại trái cây nóng như sầu riêng, nhãn, vải… Với những người bị nóng trong người, nổi mụn nên uống một số thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, tiêu viêm, trừ nhiệt độc cho da như bồ công anh, la hán quả, kim ngân hoa, xuyên tâm liên, trà atiso…
Với những làn da đang bị mụn trứng cá hoặc mụn viêm hoành hành, bạn không nên tự ý nặn, hút hoặc sử dụng các loại kem trị mụn bên ngoài vì rất dễ làm cho tình trạng nặng nề thêm, gây ra sẹo, di chứng về sau. Các bác sĩ khuyên bạn nên đến thăm khám, tư vấn trực tiếp để được đánh giá chính xác tình trạng bệnh lý da, đề ra phương cách đặc trị khoa học, an toàn và hiệu quả lâu dài.
>> cách khắc phục mũi hỏng
>> chi phí thu nhỏ đầu mũi